Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2023

Published tháng 3 25, 2023 by Chibi with 0 comment

Cách mở khóa tính năng FM Radio ẩn trên điện thoại

Có một tính năng ẩn trong điện thoại mà hầu hết mọi người đều không biết. Tính năng này được sử dụng rộng rãi trên xe ô tô và hiện tại vẫn còn một vài nhà sử dụng nó. Đó là tính năng FM radio, tính năng này đều được các điện thoại hiện đại trang bị nhưng lại bị ẩn khỏi người dùng. Vậy nên trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn bật và sử dụng FM radio trên điện thoại của mình nhé.

Tham gia kênh Telegram của AnonyViet  👉 Link 👈

Cách mở khóa tính năng FM Radio ẩn trên điện thoại 7

Tính năng FM radio bị khóa trên điện thoại

Cách mở khóa tính năng FM Radio ẩn trên điện thoại 8Nghe lạ nhỉ? Tại sao các nhà sản xuất điện thoại lại tích hợp tính năng này vào điện thoại rồi ẩn nó khỏi người dùng. Lý do chỉ có 1 thôi:

Khả năng truy cập radio đến từ modem Qualcomm LTE trong điện thoại. Chip Qualcomm tích hợp sẵn tính năng này vì việc sử dụng điện thoại để truy cập radio rất phổ biến ở các nước đang phát triển. Và việc ẩn tính năng radio sẽ đơn giản hơn là sử dụng các modem khác cho từng quốc gia.

Mặc dù các nhà sản xuất có thể kích hoạt tính năng này, nhưng người dùng vẫn phải mở khóa FM radio trên điện thoại. Về các nhà mạng, nhiều hãng lớn đã cho phép người dùng làm điều này. Nhưng vẫn có một số công ty không cho phép bật tính năng này vì làm như vậy sẽ không khuyến khích mọi người sử dụng các dịch vụ trực tuyến.

Cách mở khóa FM radio

Nếu bạn thiết bị và nhà sản xuất cũng hỗ trợ thì việc truy cập FM radio không quá khó khăn. Bạn chỉ cần hai thứ: Ứng dụng NextRadio và tai nghe có dây, tai nghe có dây hoặc loa để hoạt động như một ăng-ten. Bạn có thể kiểm tra danh sách các thiết bị và nhà mạng được hỗ trợ trong ứng dụng NextRadio.Cách mở khóa tính năng FM Radio ẩn trên điện thoại 9
Bạn có thể tải NextRadio trên Google Play. Rất tiếc là Apple đã xóa NextRadio khỏi cửa hàng ứng dụng của mình vào tháng 12 năm 2018.
Nếu ứng dụng phát hiện chip FM đã được kích hoạt, điều tiếp theo bạn cần là ăng-ten. Mọi thứ có dây cắm được vào điện thoại của bạn đều sẽ trở thành ăng-ten. Vậy nên, bạn có thể sử dụng tai nghe và loa có dây. Nhưng tai nghe bluetooth thì không được đây nhé. Bạn nào biết lý do tại sao không?

Tải NextRadio trên Android tại đây.<

Cách mở khóa tính năng FM Radio ẩn trên điện thoại 10
NextRadio đã quay về phiên bản cơ bản, với tính năng phát trực tuyến và không còn hỗ trợ iOS. Điều này có nghĩa là ứng dụng giờ sẽ tập trung hoàn toàn vào việc trở thành một bộ thu sóng FM. Nhưng nếu bạn không thực hiện đúng các bước đưới đây thì NextRadio sẽ không hoạt động.
Cách mở khóa tính năng FM Radio ẩn trên điện thoại 11
Khi bạn mở ứng dụng lần đầu tiên, hãy làm theo các bước dưới đây để truy cập bộ thu sóng FM cơ bản trong địa phương của mình.

  1. Khi yêu cầu cấp quyền truy cập vị trí, hãy chọn Deny.
  2. Nếu được nhắc lại, hãy chọn Deny một lần nữa.
  3. Khi được yêu cầu tìm đài phát thanh, hãy chọn Other.
  4. Nhấn OK để truy cập bộ thu sóng cơ bản.

Nếu bạn không làm như vậy trong lần đầu tiên, bạn có thể nhấn vào menu ở trên cùng bên trái, chọn Settings, sau đó chọn Refresh Station List để thay đổi vị trí của bạn. Ngoài ra, bạn có thể gỡ cài đặt NextRadio để bắt đầu lại.

Đây là tất cả những gì còn lại từ khi ứng dụng hỗ trợ phát trực tuyến và hạn chế sử dụng dữ liệu. Chức năng tìm kiếm cũng không hoạt động chính xác, vì vậy bạn chỉ cần tập trung vào bộ thu sóng FM cơ bản.

Lợi ích của việc sử dụng FM radio trên điện thoại

Mặc dù bạn có thể tải một số ứng dụng khác để nghe radio online, nhưng việc sử dụng bộ thu sóng FM cũng có những lợi ích nhất định.

Có lẽ ưu điểm lớn nhất của bộ thu sóng FM là không yêu cầu bạn sử dụng dữ liệu. Nó hoàn toàn miễn phí giống như trong ô tô của bạn. Nếu bạn không thể truy cập Wi-Fi hoặc có dữ liệu hạn chế, thì hãy sử dụng radio trên điện thoại.
Cách mở khóa tính năng FM Radio ẩn trên điện thoại 12Mặc dù bạn có thể truy cập nhiều đài khác nhau bằng radio online, nhưng các dịch vụ online không phải lúc nào cũng có quyền truy cập vào tất cả các đài radio ở nơi bạn sống. Nếu bạn sử dụng đài FM, bạn sẽ tìm thấy mọi đài FM có sẵn trong khu vực của mình.

FCC khuyến nghị nên có một đài phát thanh cho các tình huống khẩn cấp như lũ lụt hoặc bão lớn. Điều này đảm bảo bạn có thể cập nhật thông tin hoặc liên lạc với người khác nếu cả đường dây điện thoại và internet đều bị hỏng. Vì radio gia đình không còn phổ biến nữa nên việc biến điện thoại thành radio sẽ hợp lý hơn.

Đánh giá bài viết post

Adblock test (Why?)


Xem Them Chi Tiet

Nhung Mon Do Cong Nghe Duoc Yeu Thich

Do Cong Nghe Phu Kien
      edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét