Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2023

Published tháng 2 10, 2023 by Chibi with 0 comment

TOP Các Hộ Chiếu Quyền Lực Nhất Thế Giới

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyền tự do đi lại và hiệu lực của một quyển hộ chiếu. Trang Henley Passport Index (HPI), do tổ chức Henley & Partners tạo ra, được coi là cơ quan tổng hợp và thống kế về độ “mạnh” của hộ chiếu. Trang thông tin này đánh giá mọi hộ chiếu các quốc gia trên thế giới về quyền tự do di chuyển mà hộ chiếu nước đó cho phép.

Tham gia kênh Telegram của AnonyViet  👉 Link 👈

Nhưng hộ chiếu quốc gia nào là mạnh nhất trên thế giới? Các chuyên gia của Global CitiZen đã khám phá danh sách đầy đủ các hộ chiếu mạnh nhất trên toàn cầu trong bài viết này.

top ho chieu quyen luc nhat the gioi

Những Hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2022

Các chuyên gia đầu tư định cư cho biết hộ chiếu quyền lực nhất trên thế giới đã được lựa chọn theo Chỉ số Hộ chiếu Henley (HPI) và đồng thời cũng dựa trên một số tiêu chí. Trong số đó có: Quyền lợi miễn thị thực nhập cảnh vào các quốc gia khác nhau, thuế của công dân, các giới hạn của hộ chiếu, sự phổ biến về nhận thức quốc gia trên toàn thế giới, khả năng được sở hữu hai quốc tịch, tự do cá nhân, tự do báo chí, độ giám sát của chính phủ và yêu cầu nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Theo các tiêu chí này thì top các hộ chiếu mạnh nhất trên toàn cầu là:

  1. Nhật Bản
  2. Singapore, Hàn Quốc
  3. Đức, Tây Ban Nha
  4. Phần Lan, Ý, Luxembourg
  5. Áo, Đan Mạch, Hà Lan, Thụy Điển
  6. Pháp, Ai-len, Bồ Đào Nha, Vương Quốc Anh
  7. Bỉ, New Zealand, Na-uy, Thụy Sĩ, Mỹ
  8. Úc, Canada, Cộng hòa Séc, Hy Lạp, Malta
  9. Hungary
  10. Lithuania, Ba Lan, Slovakia

Trong năm 2022, hộ chiếu có sức ảnh hưởng nhất trên thế giới với quyền tự do đi lại mạnh nhất thuộc về hộ chiếu của Nhật Bản. Hộ chiếu Nhật Bản cho phép người sở hữu nó được nhập cảnh miễn thị thực vào 193 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Singapore và Hàn Quốc cùng chia sẻ vị trí thứ hai. Hộ chiếu do các quốc gia này cấp được miễn thị thực nhập cảnh vào 192 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Đức và các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu (EU) chiếm hầu hết vị trí các hộ chiếu được xếp hạng cao nhất. Hộ chiếu ĐứcTây Ban Nha đồng hạng 3 (190 quốc gia miễn thị thực). Đồng thời, hộ chiếu Phần Lan, Ý và Luxembourg đồng hạng 4 (189 quốc gia miễn thị thực). Hộ chiếu của Áo, Đan Mạch, Hà Lan và Thụy Điển xếp ở vị trí thứ 5 (188 quốc gia).

Hộ chiếu của Pháp, Ai-len, Bồ Đào NhaVương quốc Anh hiện xếp thứ sáu trên thế giới được phép đi vào 187 quốc gia mà không cần xin thị thực.

Không có gì ngạc nhiên khi thấy hộ chiếu của Mỹ, Canada, Úc và New Zealand nằm trong top 10 các hộ chiếu quyền lực. Số lượng các quốc gia yêu cầu công dân Mỹ xin thị thực nhập cảnh là rất ít. Người mang hộ chiếu Mỹ có thể đi đến 186 quốc gia mà không cần thị thực.

Tương tự, công dân Vương quốc Anh đôi khi vẫn phải xin thị thực, nhưng có 187 quốc gia và vùng lãnh thổ  miễn thị thực cho công dân Anh. Trong khi đó, hộ chiếu Úc và Canada đứng thứ 8 trong top 10 hộ chiếu mạnh nhất thế giới, cho phép người sở hữu được nhập cảnh vào 185 quốc gia miễn thị thực.

Hungary đứng ở vị trí thứ 9 với 183 quốc gia miễn thị thực nhập cảnh. Vị trí cuối cùng trong TOP-10 thuộc về Lithuania, Ba Lan và Slovakia, với 182  quốc gia và vùng lãnh thổ miễn trừ thị thực nhập cảnh.

Thủ tục xếp hạng hộ chiếu là gì? 

Công dân của quốc gia có hộ chiếu có thể đến thăm càng nhiều quốc gia mà không cần xin thị thực thì hộ chiếu của quốc gia này càng có hiệu lực mạnh.

Bảng xếp hạng chỉ số Hộ chiếu Henley đánh giá hộ chiếu dựa trên số lượng quốc gia mà công dân có hộ chiếu có thể đến thăm mà không cần thị thực. (bao gồm cả visa cấp tại đại sứ quán và visa trực tuyến). Theo HPI, hộ chiếu sẽ có giá trị hơn nếu nó cho phép chủ nhân của nó được nhập cảnh vào một số lượng lớn các quốc gia khi chỉ cần một hoặc nhiều điều sau:

  • Chỉ cần 1 hộ chiếu:
  • Giấy phép du lịch điện tử(eTA) / Miễn thị thực điện tử:
  • Thị thực nhập cảnh tại sân bay.

Thứ hạng các hộ chiếu trong bảng xếp hạng Henley Passport

Theo Henley Passport Index 2022, top 10 hộ chiếu quyền lực nhất đã rất ít bị thay đổi kể từ lần xếp hạng trước. Nhật Bản đứng đầu trong Chỉ số Hộ chiếu và có số lượng các quốc gia và vùng lãnh thổ miễn thị thực hoặc thị thực khi đến cao nhất mọi thời đại. Người mang hộ chiếu Nhật Bản hiện có quyền nhập cảnh đến 193 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Vương quốc Anh hiện đứng ở vị trí thứ sáu với 187 quốc gia, trong khi UAE vẫn duy trì vị trí thứ 15 – tỷ lệ cao nhất từng được ghi nhận đối với nền kinh tế Ả Rập lớn thứ hai kể từ khi tham gia trong bảng chỉ số xếp hạng vào năm 2006.

Qatar và Kuwait xếp hạng 57 và 59 trong Bảng xếp hạng chỉ số sức mạnh hộ chiếu Henley, trong khi Ả Rập Saudi được xếp hạng 68. Với chương trình ETA mới của Vương quốc Anh sẽ có hiệu lực vào năm 2023, tất cả công dân GCC sẽ được miễn thị thực khi đi lại trong Vương quốc Anh.

Người mang hộ chiếu Ấn Độ có thể đi lại tự do tới 60 quốc gia vì Ấn Độ xếp thứ 87 vào năm 2022. Mặt khác, Pakistan được  miễn thị thực/ được cấp thị thực khi đến tại 32 quốc gia và xếp thứ 109 trong Bảng xếp hạng các chỉ số Hộ chiếu.

Đánh giá bài viết post

Adblock test (Why?)


Xem Them Chi Tiet

Nhung Mon Do Cong Nghe Duoc Yeu Thich

Do Cong Nghe Phu Kien
      edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét