Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

Published tháng 7 16, 2021 by Chibi with 0 comment

Làm thế nào để CẢI THIỆN TÂM TRẠNG lúc BUỒN CHÁN?


Mục Lục Nội Dung

Cuộc sống của chúng ta giống như một bản nhạc vậy, có lúc thăng và cũng có lúc trầm. Tâm trạng của con người thì tương đối giống nhau, buồn có, vui có, lạc quan có và chán nản thì cũng có luôn.

Chỉ khác nhau ở chỗ là tần suất xuất hiện những tâm trạng đó ở mỗi người là như thế nào mà thôi !

Đã bao giờ bạn thấy mình lạc lõng, bơ vơ giữa dòng đời chưa? Hay đã khi nào bạn cảm thấy bi quan, tuyệt với vọng và muốn biến khỏi cuộc sống này càng nhanh càng tốt không?

Thực ra thì mọi điều đều không quá tồi tệ như bạn nghĩ đâu. Cuộc sống này vẫn tươi đẹp và đáng sống biết bao. Chỉ cần chúng ta dám đương đầu với khó khăn, thử thách và biết cách vượt qua nó mà thôi.

Vậy làm thế nào để tâm trạng của bạn tốt lên trong lúc gặp khó khăn và buồn chán? Vâng, ngay sau đây tôi sẽ chia sẻ với bạn một vài bí quyết hay giúp bạn cải thiện tâm trạng tức thì, để vực lại tinh thần trước mọi biến cố của cuộc đời.

#1. Chuẩn bị danh sách những bài hát mà bạn yêu thích

cach-lam-cho-tam-trang-cua-minh-tot-hon (4)

Trước hết thì ta phải tìm được sự bình yên trong tâm hồn. Để làm được điều đó thì bạn nên chuẩn bị danh sách những bài hát mà bạn yêu thích nhất.

Âm nhạc là một thứ gì đó thật diệu kỳ, nó có thể thay đổi tâm trạng của bạn ngay lập tức. Vậy nên, bạn hãy để âm nhạc giúp bạn vượt qua những khó khăn nhé.

Bạn có thể thư giãn, thả hồn mình vào những lời ca, tiếng hát để cảm nhận hơi thở của cuộc sống, tìm lại những cảm xúc êm đềm mà bấy lâu nay cuộc sống bộn bề đã che lấp đi, khiến bạn không cảm nhận được.

Khi ấy mọi gánh nặng của cuộc sống sẽ vơi đi, nỗi buồn sẽ tan biến và tâm trạng của bạn sẽ phấn chấn trở lại.

#2. Tập thể dục

Tập thể dục để tăng cường sức khỏe, giúp bạn có được sức khỏe dẻo dai. Có sức khỏe sẽ có tất cả. Khi đó ta sẽ thực hiện được những điều mình mơ ước.

Hơn nữa, tập thể dục còn giúp cho tinh thần của chúng ta sảng khoái hơn, tránh được những cảm xúc tiêu cực và sẽ nhìn nhận vấn đề theo hướng tích cực hơn rất nhiều.

Lời khuyên cho bạn là nên tập thể dục đều đặn vào mỗi buổi sáng hoặc đi bộ vào buổi tối. Còn nếu như bạn có thói quen khác như tập gym, chạy bộ hay bơi lội… nữa thì quá tốt.

Đối với chị em phụ nữ chúng ta thì nên sắp xếp thời gian để tham gia các lớp yoga để rèn luyện sức khỏe và lấy lại vóc dáng.

Điều đó sẽ giúp tâm trạng của bạn được cải thiện lên rất nhiều lần, từ đó bạn sẽ nhìn nhận mọi vấn đề của cuộc sống theo hướng tích cực hơn.

cach-lam-cho-tam-trang-cua-minh-tot-hon (3)

#3. Ăn uống điều độ

Nhiều người khi tâm trạng không vui, họ thường bỏ ăn, nằm lì một góc và bắt đầu với những suy nghĩ tiêu cực, họ bắt đầu than thở và không có dấu hiệu kết thúc,..

Thực sự mà nói thì điều này càng khiến tâm trạng của bạn thêm tồi tệ hơn mà thôi.

Hoặc có những người khi rơi vào cảnh bế tắc thì họ lại tìm tới rượu bia, quán xá hay những chất kích thích để giải sầu. Hậu quả là càng khiến cho tâm trạng của họ xấu đi và tinh thần thì ngày càng sa sút hơn.

Khi mang tâm trạng không tốt, mặc dù bụng không đói, miệng không muốn ăn nhưng bạn thử nghĩ lại thử xem. Không ai thương bạn bằng chính bản thân bạn cả.

Việc tự giày vò và bỏ đói bản thân thì bạn luôn là người chịu thiệt mà thôi, đói thì vẫn đói, bệnh thì vẫn bệnh mà tâm trạng thì lại càng trở nên tồi tệ hơn… Bạn có muốn như vậy không? tôi đang hỏi bạn đó !

Hãy duy trì cuộc sống của mình bằng cách ăn uống điều độ, tránh bỏ bữa, chọn lựa những thực phẩm an toàn, lành mạnh có lợi cho sức khỏe.

Một bữa cơm được chuẩn bị chu đáo, cả gia đình ngồi quây quần bên nhau sẽ giúp tâm trạng của bạn được cải thiện rõ rệt.

cach-lam-cho-tam-trang-cua-minh-tot-hon (2)

#4. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với tất cả chúng ta. Sau một ngày bận rộn với công việc và những lo toan, suy nghĩ về cuộc sống bộn bề.

Một giấc ngủ sâu sẽ giúp bạn tái tạo lại sức lao động và tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn. Đừng tham công tiếc việc mà đi ngủ quá trễ, điều đó sẽ không đảm bảo sức khỏe cho bạn, cơ thể bạn sẽ luôn luôn trong tình trạng mệt mỏi, tâm trạng thì luôn gắt gỏng và cáu bẩn..

Nhiều bạn trẻ hiện nay thường có xu hướng thức quá khuya, dùng điện thoại và máy tính quá nhiều, điều này thực sự ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm trạng của bạn. Về lâu về dài sẽ dẫn đến những bệnh mà trước đây chỉ có những người già mới mắc phải.

Nhiều người bị bệnh do thiếu ngủ trong một thời gian dài dẫn đến trầm cảm, hoặc sống một cuộc sống lập dị…Vì vậy, chúng ta cần rèn cho mình thói quen đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc để khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần nha.

Đọc thêm:

cach-lam-cho-tam-trang-cua-minh-tot-hon (7)

#5. Đừng trách cứ bản thân

Như tôi đã nói ở trên, cha mẹ cho chúng ta hình hài, còn cuộc sống này là do chúng ta tự quyết định, mỗi người đều có một cuộc đời riêng, không ai là giống ai cả.

Hãy sống theo cách của riêng mình, hãy chọn cho mình một con đường riêng và luôn cố gắng chinh phục những mục tiêu mà bạn đã đặt ra mỗi ngày.

Dẫu biết rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hường, nhưng chúng ta hãy luôn cố gắng nhìn nhận cuộc sống theo chiều hướng tích cực nhất.

Có thể là trong cuộc sống chúng ta sẽ mắc phải những sai lầm, nhưng khi nhận ra những sai lầm đó thì chúng ta cần phải sửa chữa càng sớm càng tốt.

Và một điều quan trọng hơn nữa là bạn hãy coi những sai lầm đó là những bài học đắt giá, để chúng ta cố gắng hơn ở chặng đường tiếp theo.

Bạn nên nhớ, sai lầm thì được nhưng phạm phải sai lầm là điều rất khó chấp nhận. Vì vậy, đừng tái diễn và liên tục lặp đi lặp lại một sai lầm nhé !

Lời khuyên cho bạn là khi mắc phải sai lầm, hãy dũng cảm vượt qua nó, đừng suy nghĩ quá nhiều và cũng đừng trách cứ bản thân nữa.

Trong lúc khó khăn nhất thì cũng là lúc chúng ta cần phải yêu thương bản thân mình nhất, và càng phải trân trọng cuộc sống của mình hơn nữa, điều đó sẽ tạo cho chúng ta những động lực mạnh mẽ để vươn lên.

#6. Tạo ra những sở thích cá nhân

cach-lam-cho-tam-trang-cua-minh-tot-hon (6)

Cuộc sống bận rộn đôi khi chúng ta cũng chẳng nhận ra mình yêu thích và đam mê thứ gì nhất, thậm chí nhiều người sống đã quá nửa đời người rồi mà cũng không biết đam mê của mình là gì nữa !

Thay vì luôn lắng nghe ý kiến của mọi người, làm những điều mọi người thích thì bạn hãy giành thời gian ra để lắng nghe tâm hồn mình, xem mình thích gì nhất và xem sở trường của mình là gì.

Có thể bạn thích xem phim vào cuối tuần, thích chơi một môn thể thao nào đó, hay đơn giản là thích ăn một món ăn nào đó do chính tay bạn nấu… nói chung là mọi thứ, miễn sao là bạn cảm thấy vui là bình yên trong tâm hồn khi làm điều đó là được.

Hãy chiều chuộng bản thân một chút, điều này sẽ giúp tâm trạng của bạn được cải thiện theo hướng tích cực. Nhớ nhé !

#7. Tự khen thưởng bản thân

Bạn đã phải rất cố gắng để thành công trong công việc và cuộc sống. Bạn đã phải đổ rất nhiều mồ hôi và công sức để công việc có được kết quả cao. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi cố gắng của bạn cũng được đền đáp một cách xứng đáng.

Có những lúc tâm trạng của bạn thật tồi tệ, khi mà bạn đã rất cố gắng nhưng kết quả lại không được như mong muốn. Buồn ư? Tuyệt vọng ư? Tại sao bạn lại phải hành hạ bản thân mình như vậy?

Hãy tự thưởng cho bản thân mình một thứ gì đó mà bạn hằng muôn muốn, vì bạn đã rất cố gắng rồi, mặc dù kết quả không được như mong đợi. Cuộc sống này còn dài lắm và thành công còn đang chờ bạn ở phía trước. Hãy cố gắng lên !

#8. Làm cho bản thân bận rộn hơn

cach-lam-cho-tam-trang-cua-minh-tot-hon (5)

Đừng ỷ lại và đừng trông chờ vào người khác. Mỗi khi buồn, và mỗi khi bế tắc tôi thường nghĩ đến câu nói: Khi không có những thứ ta yêu thì hãy yêu những thứ ta có.

Cuộc sống có rất nhiều điều cần phải làm. Hãy làm những việc mà mình cho rằng có ý nghĩa dù lớn hay nhỏ. Đừng nghĩ rằng mình cần phải làm những việc lớn lao, còn những việc con con thì không đáng làm. Đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm !

Bạn nên nhớ rằng, những việc nhỏ có thể lại là khởi đầu cho những công cuộc lớn lao hơn. Hãy tạo công việc cho bản thân mình, làm cho mình luôn bận rộn để thấy cuộc sống này không bao giờ là nhàm chán.

#9. Đọc sách

Đọc sách là cách tốt nhất để cải thiện tâm trạng của bạn. Khi buồn đọc sách, khi vui cũng đọc sách. Trong thời đại công nghệ 4.0 dường như người ta dần quên đi thói quen đọc sách hàng ngày.

Nhưng với tôi, đọc sách không chỉ là thói quen tự học mà còn là nguồn giải trí lành mạnh. Một cuốn sách hay sẽ là một bài học lớn giúp ta mở rộng tầm hiểu biết và biết trân trọng cuộc sống này hơn.

Đọc thêm:

#10. Viết ra những điều ước

cach-lam-cho-tam-trang-cua-minh-tot-hon (1)

Cuộc sống này sẽ thật tẻ nhạt nếu con người ta thiếu đi mơ ước. Chỉ cần có sức khỏe tốt, chúng ta sẽ thực hiện được những ước mơ của mình. Bạn hãy viết ra những điều ước và cố gắng thực hiện nó.

Đã là ƯỚC MƠ thì chúng ta có thể thực hiện được, nhưng cũng có thể là không. Nhưng chắc chắn rằng, chẳng ai đánh thuế ước mơ của bạn đâu. Vậy nên hãy viết ra ước mơ và tìm cách thực hiện nó. Điều đó sẽ giúp cho cuộc sống của bạn thêm phần ý nghĩa.

#11. Học cách lắng nghe

Từ nhỏ tôi đã từng băn khoăn tại sao chú mèo Kitty trên chiếc thước kẻ mà tôi dùng hàng ngày lại không có miệng?

Tôi đã đem câu hỏi này hỏi bố mẹ, thầy cô và bạn bè nhưng vẫn không tìm ra được câu trả lời khiến tôi hài lòng.

Một lần vô tình đọc báo tôi đã tìm ra đáp án vì sao trên thước kẻ của học sinh Nhật Bản lại in hình chú mèo không miệng.

Đơn giản họ muốn dạy học sinh rằng: hãy nghe và biết lắng nghe. Từ đó tôi luôn học cách lắng nghe để hiểu đúng, hiểu trúng vấn đề trong cuộc sống. Và tôi nghĩ bạn cũng nên như vậy !

#12. Tránh tâm trạng lo âu trước khi ngủ

Ở bên trên thì tôi đã chia sẻ, giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với con người. Điều quan trọng hơn nữa là tránh mang tâm trạng lo âu trước khi ngủ.

Bạn nên tự nhủ lòng cuộc sống là thế, có buồn vui, có lo lắng thì đó mới là cuộc sống. Đôi khi lo âu cũng chẳng thể giải quyết được vấn đề gì.

Vì vậy trước khi đi ngủ, bạn nên gạt hết những âu lo sang một bên để tìm đến một giấc ngủ sâu, cùng với những giấc mơ đẹp. Mình tin rằng ngày mai trời lại sáng và mọi việc sẽ lại tốt đẹp trở lại.

#13. Tắm nước nóng hoặc xông hơi

Khi tâm trạng không thoải mái, bạn đừng nên ngồi lì một góc. Hãy vươn vai đứng dậy, hít thở thật sâu, và tắm nước ấm hoặc xông hơi thì càng tốt.

Việc làm này tuy là đơn giản nhưng nó sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều đấy, tinh thần thần thư thái và mọi buồn phiền sẽ tan biến hết.

#14. Giữ vệ sinh sạch sẽ

Đừng giống như chú mèo lười lúc nào cuộn tròn trong bếp rơm. Bạn cần phải giữ vệ sinh sạch sẽ ngay cả những lúc cảm xúc tồi tệ nhất. Hãy dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh cá nhân và đặc biệt là phải luôn ĐẸP để cải thiện tâm trạng của bạn.

Dù bạn đang không vui nhưng khi nhìn vào phòng ngủ, giá sách, hay đồ dùng gọn gàng ngăn nắp, trên bàn bày một lọ hoa tươi bạn sẽ thấy tâm hồn mình dịu lại, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống còn có rất nhiều điều đáng yêu và đáng sống.

cach-lam-cho-tam-trang-cua-minh-tot-hon (8)

#15. Đừng đè nén cảm xúc

Cảm xúc của con người xuất hiện một cách tự nhiên, bất chợt đến rồi bất chợt ra đi . Vì vậy, bạn cũng không nên đè nén cảm xúc của mình quá mức. Đừng cố tỏ ra mạnh mẽ để rồi gục ngã trước áp lực của cuộc sống.

Nếu áp lực quá thì hãy buông bỏ. Mệt mỏi quá thì hãy đi nghỉ. Buồn quá thì hãy khóc thật to. Mọi thứ rồi cũng sẽ qua đi. Quan trọng là bạn phải biết mình cần làm gì và làm như thế nào cho hiệu quả.

#16. Lời Kết

Trên đây là những chia sẻ của cá nhân tôi về những bí quyết giúp bạn cải thiện tâm trạng lúc buồn chán !

Tôi hi vọng là nếu chẳng may bạn có rơi vào trạng thái không tốt, hay gặp những chuyện buồn không như ý thì bài viết này của tôi sẽ giúp bạn tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.

Hi vọng là bạn sẽ thích bài viết này. Rất mong nhận được sự phản hồi tích cực từ phía các bạn. Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo !

Đọc thêm:

CTV: Hoàng Thanh Tân (Giáo Viên) – Blogchiasekienthuc.com

5 / 5 ( 1 vote )

Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Adblock test (Why?)


Xem Them Chi Tiet

Nhung Mon Do Cong Nghe Duoc Yeu Thich

Do Cong Nghe Phu Kien
      edit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét