NỘI DUNG KHOÁ HỌC
TIN HỌC VĂN PHÒNG CHUYÊN SÂU
- - Nắm được tổng quan về hệ điều hành windows
- - Biết sử dụng, cài đặt phần mềm để sử dụng trong công việc
- - Làm chủ kiến thức bộ tin học văn phòng word, excel, power point
- - Sử dụng thành thạo kỹ năng tìm kiếm nâng cao, Email, Office trực tuyến trong công việc
- - Có kỹ năng để ứng dụng máy tính nhằm làm việc hiệu quả nhất trong công việc
- - Nắm được các công cụ của Google
- - Phân tích xử lý dữ liệu bằng các công cụ nâng cao trong excel
>> Link tải tài liệu
Ngày 1: Hệ điều hành Windows và MS Word
Hệ điều hành Windows:
o Tìm hiểu Recycle Bin, xem, gán thuộc tính cho tập tin, thao tác tìm kiếm
o Phần mềm nén/giải nén, thiết lập ngày/giờ hệ thống (Date/Time), cài đặt phông (Fonts), kiểu gõ tiếng Việt, Hướng dẫn luyện gõ bàn phím
o Cài đặt Unikey, 360 Total Security
Microsoft Word
o Tổng quan về Microsoft Word
o Định dạng ký tự , đoạn và trang in, chèn & định dạng các đối tượng đồ họa (Hình ảnh, sơ đồ tổ chức (SmartArt) ...), tạo mục lục, tạo Style đa cấp, Mail Merge, Siêu lien kết trong word, sử dụng Quick parts.
Ngày 2: MS Word (tt), Power point, Internet
Microsoft Word (tt)
o Sử dụng từ điển trực tuyến trong Word
o Thêm bình luận, theo dõi và bảo mật tài liệu, thêm chữ ký điện tử.
Microsoft Power point
o Giới thiệu Power point
o Các bước tạo trang trình chiếu (Khởi động chương trình Powerpoint, Lưu bài, Chọn mẫu theme, Thiết kế slide, Hiệu ứng, Trình chiếu)
Sử dụng Internet
o Google Drive, Google Site, Google Blogspot, Google tài liệu, Google Form, Google excel
o Giới thiệu OneDrive, Outlook.com, Office365, Prezi, Powtoon, Sway, OneNote.
Ngày 3: Microsoft office Excel
o Giới thiệu về Microsoft Excel, Định dạng dữ liệu, in ấn
o Các hàm cơ bản và nâng cao trong excel
§ INT, MOD, ROUND, LEFT, RIGHT, MID, DATE, YEAR, MONTH, DAY, TODAY, NOW, TIME, HOUR, MINUTE, SECOND, SUM, COUNT, COUNTA, AVERAGE, MAX, MIN, RANK, SUMIF, COUNTIF, COUNTIFS, SUMIFS, VLOOKUP, HLOOKUP, DATEDIF…
o Các thao tác cơ bản và nâng cao
§ Bảo mật dữ liệu (Khóa sheet, khóa cấu trúc, mã hóa file excel bằng Password), thêm bình luận, theo dõi
§ Chèn biểu đồ, sắp xếp dữ liệu, lọc dữ liệu (Lọc nhanh, lọc nâng cao)
§ Kiểm tra dữ liệu khi nhập
§ Nhập liệu bằng Form, đặt tên vùng, tạo list động, định dạng có điều kiện, SubTotal, Consolidate, PivotTable.
Yêu cầu:
o Phòng máy tính có máy chiếu, mỗi học viên 1 máy có Window 7/8, Microsoft Office 2010, có Internet (Lan và Wifi), bảng phấn.
o Máy giáo viên có quyền Admin.
o Học viên phải đăng ký tài khoản gmail, tài khoản Microsoft trước khi tham gia khóa học.
o Học viên đã từng sử dụng máy tính (MS Office và Internet)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét